[EP4.] ชมความงามพระราชนิเวศ ตะลุยสวนน้ำวานานาวา สัมพัสพระอาทิตย์ตกหาดเขาตะเกียบ

755

สวัสดี หัวหินวันที่ 3 โกทู พระราชนิเวศน์มฤคทายวันก่อนเลย

อ่านทริปเที่ยวหัวหินทั้ง 4 วัน
  1. อ่าน รีวิวรถไฟใหม่
  2. อ่าน ทริปหัวหินวันที่ 1
  3. อ่าน ทริปหัวหินวันที่ 2
  4. อ่าน ทริปหัวหินวันที่ 3
  5. อ่าน ทริปหัวหินวันที่ 4

วันนี้ต่อจากเมื่อวาน ( อ่านทริปหัวหินวันที่ 2…คลิ๊ก )

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

เมื่อวานที่มาไม่ทัน แง่ๆ วันนี้เลยมาแต่เช้าเรย ทานอาหารเช้าที่โรงแรม แล้วเราก็ออกเดินทาง จากโรงแรมไปพระราชนิเวศน์ ระยะทาง 8.4 กม. ใช้เวลา 13 นาที เปิดให้เข้าชม 8.00 – 16.00 มีค่าเข้าให้เลือ 2 แบบ แบบชมรอบชั้นล้างอย่างเดียว 30บ. ต่อคน และชมรอบทั้งชั้นล้าง และด้านบน 60บ. ต่อคน ซื้อบัตรได้ที่ทางเข้าเลยค่ะ

ห้ามใส่เเขนสั่นขาสันนะค่ะ แต่…ทางเจ้าหน้าที่มีบริการผ้าถุงดำให้ค่ะ

เราเลือกชมภายนอกพระตำหนักค่ะ เพราะตั้งใจจะไปต่ออีกทีนึง เลยไม่อยากยุนาน แต่ด้วยความสวยงามข้างใน บอกเลยเลอค่ามาก ร่มรื่น เย็นสบาย หายร้อนเลยค่ะ วิวสวยมาก สัมพัสได้ถึงการย้อนยุก รู้สึกแบบอยากใสชุดไทยสวยๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ แต่ไม่มีบริการ แค่ที่ได้เห็นได้มาเยือนก็สมใจแล้วค่ะ

เสร็จจาก พระราชนิเวศน์มฤคทายวันแล้ว เราก็จะไปปลดปล่อยกันค่ะ โกทู วานา นาวาค่ะ

สวนน้ำวานา นาวา

เดินทางจากพระราชนิเวศ เดินทางด้วยมอไซเหมื่อนเดิมค่ะ ระยะทาง 21 กม. ใช้เวลา 30 นาที ระหว่างทางก็เม้ามอยกันเพลิน เลยออกนอกเส้นทางไปนิส แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ gpstravel ซะอย่าง วนกลับค่ะ วนจนถึงค่ะ แวปแรกที่เห็นตอนขับรถขึ้นสะพาน คือมันใหญ่มาก มันต้องมันสุดๆ ลุยฮ่ะ!! ไปจอดรถ ก็รีบไปซื้อบัติเลย ด้วยความตื่นเต้น อยากเล่นเร็วๆ ตอนนั้นราคาโปรโมชั่น 1,000บ. ต่อคน ล็อคเก้อ คนละ 150บ. ทุกอย่างด้านในใช้นาฬิการีโหมดสแกนค่ะ ไปค่ะ!! ไปลุยกัน………

ไงค่ะมันไม!! บอกเลยเสียวเยี่ยวเล็ตค่ะ โหดมันฮาแค่ไหน ต้องลองเองนะค่ะ !! มันสุดจะบรรยายจริงๆ

6 โมงเย็นแว้ว ไปดูพระอาทิตตกดีกว่า แปลงร่างเสร็จก็ไปต่อหาดตระเกียบค่ะ ยุไม่ไกลกันมาก ระยะทางจากวานานาวา 4 กม. ใช้เวลา 8 นาที ขับรถไปแชร์ความมันไป ถึงไปชายหาดพระอาทิตตกพอดี โอ้ยๆ สวยมากอ้า!! เซลฟี่กันเถอะค่ะ เก็บความสวยงามไว้ในแกลอรี่ ส่วนความรุ้สึกเก็บไว้ในใจค่ะ ใครอยากรู้ต้องมาสัมพัสเอง เล่าไม่หมดจริงๆ

ทริปนี้ บอกเลยเพลียมาก ลุยแดด ลงน้ำ สัมพัสอาทิตตก ครบทุกรสชาติในวันเดียว โฟกัสวานานาวาแบบ โค ตา ระ มันมาก อื่มฮื่ม!! สุดจะบรรยาย กลับห้องนอนเถอะค่ะ กูทไนท์ เจอกันพรุ่งนี้ นะคร้า